แท็กซี่อยุธยา

ทีมงานเรามีรถหลายประเภทให้บริการครับ

แท็กซี่อยุธยา,แท็กซี่ไปอยุธยา,Taxi Ayutthaya,taxi to ayutthaya

   061-728-4455   

facebook   line official  facebook messager

  • แท็กซี่อยุธยา – กรุงเทพฯไปอยุธยา อยุธยาไปกรุงเทพ สุวรรณภูมิ ท่องเที่ยวทั่วไทย
  • นำพาท่านไปยังจุดหมายปลายทางและนำสมัยด้วยระบบนำทาง GPS ให้ท่านถึงที่หมายด้วยความแม่นยำบริการรับส่งระหว่าง 
  • Suvarnabhumi and Donmueang to DownTown และไปยังจังหวัดต่างๆ Another Provicial
  • โทรสอบถามได้ครับ บริการ 24 ชั่วโมง
  • เรียกแท็กซี่กลับกรุงเทพฯ Back to Bangkok หารถกลับกรุงเทพฯไม่ได้เมื่ออยู่ต่างจังหวัดโทรปรึกษาเราได้ครับ
  • บริการเหมารถรับส่ง พัสดุ สิ่งของ ด่วน รับบริการส่งต่างจังหวัด 
  • *** เมื่อเรียกรถแล้วรอรถประมาณ 30 นาทีโปรดจองล่วงหน้าเพื่อการเดินทาง
  • *** ราคาไม่รวมค่าทางด่วนและค่าจอดรถกรณีสถานที่นั้นๆมีค่าบริการ

Allnewtaxi

    • work 24 hours
    • Detailed driver backgound checks
    • GPS navigator
    • Big Car Innova (request)
    • Car Seat (request)
    • *** Price note include toll way and parking fee.
  • ตารางราคา

    จังหวัดProvicialPrices
    พระนครศรีอยุธยาAyutthaya1,200
    กรุงเทพฯBangkok1,200
    ดอนเมืองDonmueang1,000
    สุวรรณภูมิSuvarnabhumi1,300

    ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจใช้บริการเรา
    บริการฉับไว ด้วยรถใหม่ คนขับคุณภาพ เรื่องบริการรถรับส่งไว้ใจได้ Allnewtaxi

แท็กซี่ไปอยุธยา

innova 1-5 ท่านเดินทางสะดวกนั่งสบาย

เหมา แท็กซี่อยุธยา (Taxi Ayutthaya)สุขสบายใจ

                หลายคนคงรู้จักอยุธยาอย่างแน่นอน แต่น้อยคนนักจะรู้ว่าถ้าจะให้ไปเที่ยวอยุธยาจะไปที่ไหนดี เมืองที่มีประวัติศาสตร์คู่กับชาติไทยมานาน เมืองที่เคยเป็นอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่เมื่อครั้งอดีต ก่อนที่เราจะเหมา แท็กซี่อยุธยา (Taxi Ayutthaya)ไปยังดินแดนที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสำคัญๆก็น่าที่จะรู้จักจังหวัดนี้กันพอสังเขปก่อน อยุธยาเป็นจังหวัดอยู่ในภาคกลางมีชื่อเต็มว่า พระนครศรีอยุธยา เคยเป็นเมืองหลวงเก่าของไทย สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.1893 ในสมัยสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง เป็นเมืองหลวงอยู่นานถึง 417 ปี มีกษัตริย์ 33 พระองค์จาก 5 ราชวงศ์ คือ ราชวงศ์อู่ทอง ราชวงศ์สุพรรณภูมิ ราชวงศ์สุโขทัย ราชวงศ์ปราสาททอง และราชวงศ์บ้านพลู

                เมื่อลองวิเคราะห์ดูสภาพภูมิประเทศของจังหวัด อยุธยาเป็นที่ราบลุ่ม ไม่มีภูเขา นั่นย่อมแสดงว่าสามารถทำการเพาะปลูกได้เป็นอย่างดี มีแม่น้ำสายใหญ่ 3 สายคือ แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลมาบรรจบกันโอบล้อมเมืองอยู่ ถือได้ว่าเป็นเมืองที่มีน้ำท่าอุดมสมบูรณ์มาก ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้อยุธยาสามารถตั้งเป็นราชธานีได้นานถึง 400 กว่าปี และก็ด้วยฮวงจุ้ยที่ยอดเยี่ยมนี่เองที่ทำให้ชนเชื้อชาติต่างๆล้วนมีความต้องการจะยึดครองเป็นของตนเอง ในระยะเวลาที่ยาวนานขนาดนี้ย่อมทำให้อารยะธรรมเข้าสู่จุดอิ่มตัว มีสภาพความสมบูรณ์ทั้งสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ประเพณี และด้วยความเจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุดในสมัยนั้นจึงทำให้มีวัดเกิดขึ้นมากมายในบริเวณจังหวัดอยุธยาเหมา แท็กซี่อยุธยา (Taxi Ayutthaya) เที่ยวโบราณสถานอันศักดิ์สิทธิ์

เหมา แท็กซี่ไปอยุธยา (Taxi to Ayutthaya) ทั้งที

          ได้โอกาสดี ไหว้พระ 9 วัดเสียเลย แต่วัดในอยุธยามันช่างมากมายเหลือเกิน ถึงแม้จะมีแท็กซี่คู่ใจก็ตาม แต่จะให้ครบ 9 วัดในวันเดียวได้ทันก็ยากพอดู ดังนั้นการเริ่มต้นที่ดีเป็นการดีที่สุดเหมา แท็กซี่ไปอยุธยา (Taxi to Ayutthaya) คราวนี้เรามาตั้งต้นกันที่วัดพระราม ตั้งอยู่บนถนนศรีสรรเพชญ์ ใจกลางเมืองอยุธยาเลย วัดพระรามถูกสร้างเมื่อ พ.ศ.1912 สมัยสมเด็จพระราเมศวร เป็นบริเวณที่ใช้ถวายพระเพลิงพระบรมศพของพระเจ้าอู่ทอง พระราชบิดา บริเวณวัดมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ พระปรางค์ และกำแพงด้านหนึ่ง มีการออกแบบที่สวยงามมีปรางค์องค์เล็กล้อมปรางค์องค์ใหญ่ดูมีพลัง น่าเกรงขามเป็นอย่างมาก จากนั้นเหมา แท็กซี่ไปอยุธยา (Taxi to Ayutthaya) มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปตามถนนเส้นเดิมไม่ไกลนักแต่อยู่คนละฝั่งกันแวะที่คุ้มขุนแผนกันซักแป๊บ ที่นี่จะคุณได้พบเห็นเรือนคหบดีไทยโบราณ ที่มีทั้งเรือนเอก เรือนโท หอพระ หอเครื่อง หอนั่ง ครัวไฟ ซึ่งหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบันเหมา แท็กซี่อยุธยา (Taxi Ayutthaya) ขึ้นไปทางเหนืออีกเล็กน้อยฝั่งซ้ายมือเป็นวิหารพระมงคลบพิตร เป็นพระราชวังโบราณที่สร้างเมื่อสมัยอยุธยาตอนต้น มีตลาดให้เดินเที่ยวชมสินค้าพื้นเมือง เครื่องจักสาน เครื่องหวาย หรือมีดก็มี และใกล้ๆกันนั่นเองคุณสามารถเที่ยวชมวัดพระศรีสรรเพชญ์ ที่นี่เป็นวัดหลวงในพระราชวังโบราณ ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ที่นี่ถือได้ว่าเป็นวัดต้นแบบของวัดพระศรีรัตนศาสดารามเลยทีเดียว มีเจดีย์ใหญ่ 3 องค์เดิมทีใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีสำคัญของบ้านเมือง เลยไปตามทางอีกนิดนึงแวะสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระเจ้าอู่ทอง ที่เชื่อว่าถูกสร้างขึ้นเพื่อล้างอาถรรพ์ของอยุธยา

          โดยผู้ว่าราชการจังหวัด เหมา แท็กซี่อยุธยา (Taxi Ayutthaya) เลี้ยวขวาไปอีกไม่ไกล แวะกันที่วัดธรรมิกราช ซึ่งเป็นวัดหลวงเก่าแก่ ที่กษัตริย์ใช้เข้ามาฟังธรรมกันในวันพระ และใช้เป็นที่สอบเปรียญธรรมของเหล่าพระสงฆ์ในสมัยโบราณ นั่งแท็กซี่เลยไปทางตะวันออกเล็กน้อยเลี้ยวขวาไปจะเจอวัดราชบูรณะ ที่เป็นวัดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดเลยก็ว่าได้ ที่นี่เคยเป็นกรุสมบัติมาก่อน จนเมื่อปี พ.ศ.2499 มีกลุ่มคนร้ายลักลอบเข้ามาขุดแต่หนีไปได้ไม่ไกลเนื่องจากฝนตกอย่างหนัก ตำรวจตามกลับคืนมาได้บางส่วน และสมบัติส่วนที่เหลือก็เก็บรักษาไว้ที่ห้องราชบูรณะ ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา แวะทานอาหารกลางวันกันที่นี่ซักแป๊บนึงแถวนี้มีร้านอาหารเพียบเลย ลองเลือกๆดู มาอยุธยาทั้งทีลุยกันต่อเลยหลังท้องอิ่มแล้ว ที่ฝั่งตรงกันข้ามกัน คุณจะเห็นวัดมหาธาตุ ที่นี่เคยเป็นที่พำนักของสมเด็จพระสังฆราชฝ่ายคามวาสี และที่กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ไปทั่วโลกเลยคือที่นี่คุณจะได้ชมเศียรพระพุทธรูปในรากไม้ที่เชื่อว่าตกลงมาตั้งแต่สมัยเสียกรุงจนรากไม้ขึ้นปกคลุมเศียร จากนั้นนั่งแท็กซี่ย้อนกลับเส้นทางเดิมเลี้ยวขวาข้ามแม่น้ำลพบุรีไปคุณก็จะเจอวัดหน้าพระเมรุ  ที่วัดนี้ถือได้ว่าเป็นวัดโบราณที่ยังคงสภาพสถาปัตยกรรมสมัยอยุธยาไว้ได้อย่างดีที่สุด

เพราะพม่าเคยใช้เป็นกองบัญชาการ

วัดจึงไม่ได้ถูกเผาทำลายไป นั่งแท็กซี่ย้อนลงมาทางใต้เจอทางให้เลี้ยวขวาไปตามทางจะพบวัดเชิงท่า ซึ่งมีความสวยงามทั้งทางด้านสภาพทั่วไปและสถาปัตยกรรม ที่วัดนี้เชื่อว่าเคยเป็นที่ศึกษาเล่าเรียนของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมาก่อน เราเดินทางกันมาถึง 8 วัดแล้วแวะชมบางจุดที่มีความสวยงามโดดเด่นไปบ้าง จากนั้นเหมา แท็กซี่อยุธยา (Taxi Ayutthaya) ต่อไปยังวัดที่ 9 กันได้เลย มุ่งหน้าตะวันตกพบทางแยกให้เลี้ยวขวาไปทางถนนหมายเลข 309 พอเจอสี่แยกถนนภูเขาทอง-เพนียด ให้เลี้ยวซ้ายเลยไปจนสุดทางจะพบวัดภูเขาทองและพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นวัดโบราณมีเจดีย์องค์ใหญ่ชื่อว่า เจดีย์ภูเขาทอง เป็นเจดีย์สูงใหญ่ตั้งกลางทุ่งนาที่เชื่อกันว่าเคยเป็นสนามรบยุทธหัตถีในช่วงสงครามพม่ามาก่อน

                ไม่น่าเชื่อใช่ไหมครับว่าจะมีเรื่องราวมากมายทีเดียวสำหรับอยุธยา การจะทำความรู้จักให้ได้ในเวลาสั้นๆอย่างนี้ อาศัย แท็กซี่อยุธยา (Taxi Ayutthaya) คันจะเหมาะกว่าเพราะสะดวก รวดเร็ว โปรแกรมที่วางไว้ก็จะไม่คลาดเคลื่อน คราวนี้เน้นเที่ยวชมทางด้านเหนือของจังหวัด เดี๋ยวคราวหน้าเราไปไหว้พระ 9 วัดกันอีกด้านหนึ่งของเมืองด้วยกันนะครับ ติดต่อจองเหมาแท็กซี่เที่ยวอยุธยา Tel 061-728-4455 ID Line @allnewtaxi (มี @)

© copyright | Allnewtaxi

แท็กซี่ไปอยุธยา

ตลาดน้ำอโยธยา

taxi to Ayutthaya

บริการรถ fortuner ส่งท่านที่อยุธยา

แท็กซี่อยุธยา

พนักงานขับรถแต่งกายสุภาพส่งลูกค้าถึงปลายทาง

taxi Ayutthaya

แคมรี่ทัวร์อยุธยานั่งสบายภูมิฐาน

แท็กซี่อยุธยา

วันหยุดนักท่องเที่ยวเยอะ

taxi Ayutthaya

Hyundai H-1 ทัวร์เที่ยวอยุธยาได้หลายท่าน

แท็กซี่ไปอยุธยา

วังช้างอยุธยาแลเพนียด

taxi to Ayutthaya

รถตู้โดยสารได้ 13 ท่าน

Send us mail